top of page

Người bán sử dụng Chương trình Quyên góp FBA hiện đã có thể truy cập vào các chứng nhận quyên góp


Nếu bạn đã quyên góp sản phẩm thông qua Chương trình Quyên góp FBA trong năm 2023, giờ đây bạn có thể truy cập vào chứng nhận quyên góp từ Good360, nơi báo cáo số lượng hàng tồn kho bạn đã quyên góp trong năm trước.


Chương trình Quyên góp FBA của Amazon giúp người bán quyên góp sản phẩm không còn sử dụng, gồm hàng trả lại và hàng tồn kho đạt tiêu chuẩn FBA. Người bán sử dụng chương trình này có thể truy cập vào chứng nhận quyên góp từ Good360 tại Seller Central (yêu cầu phải đăng nhập).


Chứng nhận quyên góp của bạn từ Good360 sẽ được tạo ra hàng năm và có thể tìm thấy trên trang Quyên góp trong Seller Central. Chứng nhận quyên góp gồm số lượng và mô tả về hàng tồn kho đã được bạn quyên góp thông qua chương trình trong năm trước.

Chương trình Quyên góp FBA là gì?


Chương trình Quyên góp FBA giúp bạn quyên góp sản phẩm đủ điều kiện cho các đối tác từ thiện của Amazon. Chương trình này là một phần trong sứ mệnh của chúng tôi nhằm cung cấp cho người bán các kênh khôi phục giá trị để tiết kiệm chi phí và công sức trong việc quản lý hàng tồn kho và hàng trả lại.


Khi bạn có sản phẩm tại FBA cần được trả lại, hoặc được bán với giá thấp hơn thông qua việc tân trang hoặc thanh lý, bạn có thể tạo một đơn đặt hàng loại bỏ để xử lý sản phẩm theo cách bạn mong muốn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể quyên góp sản phẩm này cho từ thiện.


Mặc định, tất cả người bán tại Mỹ sử dụng FBA đều được đăng ký trong Chương trình Quyên góp FBA. Để tận dụng tối đa lợi ích từ Chương trình Quyên góp FBA, bạn nên chủ động quyên góp thêm sản phẩm, nếu không các sản phẩm này có thể bị tồn kho và phát sinh thêm phí.


Tại trang Removals của Seller Central, bạn có thể thiết lập lịch định kỳ để quyên góp sản phẩm, ví dụ như hai lần một tháng. Tại Seller Central, từ ngữ "Loại bỏ" hoặc "Quyên góp/Tái chế" được dùng để chỉ hành động quyên góp sản phẩm. Nếu trước đây bạn đã lựa chọn thanh lý hoặc gửi trả sản phẩm, có thể bạn sẽ muốn cân nhắc lại việc quyên góp để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Người bán sử dụng chương trình FBA sẽ tự động tham gia vào chương trình quyên góp, bất kỳ sản phẩm nào được trả lại và không đủ điều kiện để bán lại có thể tự động được quyên góp.


Nếu bạn không chắc mình đã quyên góp hay chưa, bạn có thể kiểm tra hoặc thay đổi trạng thái đăng ký của mình bằng cách vào trang Cài đặt FBA của Amazon và kéo xuống phần Chương trình Quyên góp FBA.

Ngoài ra, tại trang quyên góp thì chương trình này được gọi là "Quyên góp/Tái chế" hoặc "Loại bỏ". Nếu bạn không chắc sản phẩm của mình cuối cùng đã đi đâu trong năm 2023, hãy kiểm tra Seller Central để xem liệu có sản phẩm nào của bạn đã được quyên góp hay không.


Quyên góp đi đâu?

Chúng tôi đã khởi xướng Chương trình Quyên góp FBA vào năm 2019, phối hợp với tổ chức phi lợi nhuận Good360 để mang lại cuộc sống thứ hai cho các sản phẩm bằng cách cung cấp hàng hóa cho các cộng đồng địa phương cần hỗ trợ. Amazon hợp tác với Good360 để đảm bảo rằng các sản phẩm do người bán quyên góp sẽ đến được với những ai cần thiết, đồng thời cũng sẽ hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận trên toàn thế giới.

Vào năm 2023, Chương trình Quyên góp FBA đã giúp mang lại niềm hy vọng cho người dân Mississippi sau khi một cơn lốc xoáy kinh hoàng càn quét Rolling Fork và Silver City. Với sự hỗ trợ quyên góp từ Amazon, tổ chức phi lợi nhuận 180 Disaster Relief đã vào cuộc để hỗ trợ những người sống sót sau thảm họa. Nhờ sự giúp đỡ của Good360 và Amazon, 180 Disaster Relief đã phối hợp với hệ thống trường học của cả hai thị trấn nhằm tặng 20,000 món quà Giáng sinh và đồ gia dụng, giúp hơn 104,000 người sống sót tận hưởng kỳ nghỉ, tái thiết ngôi nhà và lấy lại niềm hy vọng.


Bạn có thể hợp tác với Amazon và Good360 để tạo sự khác biệt cho những sản phẩm mà bạn không thể bán lại hoặc không bán được. Hãy thiết lập quyên góp định kỳ ngay hôm nay và đăng nhập vào Seller Central để tải xuống chứng nhận quyên góp năm 2023 của bạn.

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page