top of page

FBA - Fullfillment by Amazon Cho người mới bắt đầu



Bạn đang tìm cách tiết kiệm thời gian, giảm chi phí hoạt động và phát triển hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình? Dịch vụ thực hiện đơn hàng của Amazon (FBA) sẵn sàng trợ giúp, cho phép bạn thuê ngoài các đơn đặt hàng từ Amazon để bạn có thể tập trung vào công việc kinh doanh của mình. Việc thực hiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) có thể giúp việc thực hiện đơn hàng trở nên dễ dàng hơn, nhanh hơn và ít tốn kém hơn. Nó cũng có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng và tiếp cận khách hàng trên toàn cầu.

Cho dù bạn là người mới bán hàng trực tuyến hay là người bán có kinh nghiệm, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách hoạt động của FBA.


Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon là gì?

Fulfillment by Amazon (FBA) cho phép bạn thuê ngoài đơn hàng từ Amazon. Với FBA, bạn có thể lưu trữ sản phẩm trong mạng lưới trung tâm xử lý đơn hàng toàn cầu của Amazon và cung cấp cho khách hàng dịch vụ vận chuyển miễn phí, vận chuyển trong hai ngày đối với thành viên Prime hoặc vận chuyển miễn phí cho tất cả khách hàng của Amazon.

Khi khách hàng đặt hàng, chúng tôi chọn hàng, đóng gói, vận chuyển và xử lý dịch vụ khách hàng cũng như trả lại hàng. Chương trình có thể giúp bạn giảm chi phí, tăng doanh thu và giúp bạn có thời gian tập trung vào công việc kinh doanh của mình.

FBA là một phần của bộ dịch vụ hoàn toàn tự động được gọi là Chuỗi cung ứng của Amazon , cũng bao gồm tùy chọn mở rộng dịch vụ FBA thông qua Thực hiện đa kênh (MCF) . Với MCF, bạn có thể thuê ngoài thực hiện các đơn hàng đặt trên trang web của mình hoặc kênh bán hàng khác.



Lợi ích của FBA

FBA giúp bạn hoàn thành công việc và cung cấp một bộ công cụ và chương trình để giúp bạn tối ưu hóa và phát triển doanh nghiệp của mình.

  • Chi phí thấp hơn : Vận chuyển bằng FBA có chi phí trên mỗi đơn vị thấp hơn 30% so với các tùy chọn vận chuyển tiêu chuẩn do các hãng vận chuyển lớn của Hoa Kỳ cung cấp và thấp hơn 70% trên mỗi đơn vị so với các tùy chọn cao cấp tương đương với FBA.

  • Tăng doanh số bán hàng : Cung cấp dịch vụ vận chuyển đáng tin cậy trong hai ngày cho khách hàng thông qua FBA có thể là một cách tuyệt vời để tối đa hóa mức độ hiển thị và doanh số bán hàng trong cửa hàng Amazon. Các chương trình như Đăng ký & Lưu FBA cũng giúp bạn đảm bảo doanh số bán hàng lặp lại bằng cách cung cấp cho khách hàng dịch vụ giao hàng thường xuyên các nhu yếu phẩm hàng ngày.

  • Tiết kiệm thời gian : Thay vì dành thời gian xử lý đơn đặt hàng, xử lý các yêu cầu của khách hàng và quản lý hàng trả lại, FBA cho phép bạn tập trung vào việc phát triển sản phẩm mới và phát triển doanh nghiệp của mình.

  • Tối ưu hóa hoạt động : FBA cung cấp một số dịch vụ để giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Nó cũng giúp hợp lý hóa hoạt động với các chương trình như Amazon Global Logistics , cho phép bạn vận chuyển hàng tồn kho trực tiếp từ Trung Quốc đến các trung tâm xử lý đơn hàng của Hoa Kỳ và Châu Âu với mức giá cạnh tranh. Hoặc nếu bạn đang nỗ lực xây dựng các kênh trực tiếp tới người tiêu dùng của riêng mình, hãy sử dụng Buy with Prime để cung cấp trải nghiệm thanh toán của Amazon và giao hàng Prime từ trang web của riêng bạn.

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn : FBA có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng xuyên biên giới bằng các chương trình như Thực hiện đơn hàng từ xa với FBA (Remote Fulfillment), cho phép bạn bán hàng ở Canada, Mexico và Brazil bằng cách sử dụng kho hàng tại Hoa Kỳ hoặc Amazon trên toàn thế giới , cho phép bạn bán hàng cho khách hàng trên toàn thế giới .

FBA là một chương trình linh hoạt, cho phép bạn đăng ký bao nhiêu sản phẩm tùy thích. Người bán mới đăng ký FBA cũng đủ điều kiện được giảm giá và ưu đãi về vận chuyển, trả lại, v.v.

Tiếp theo, chúng ta sẽ ước tính chi phí để giúp bạn xác định xem liệu nó có phù hợp với bạn hay không.

  • Trung bình, Buy with Prime tăng cơ hội mua hàng của khách hàng ngoài Amazon lên 25%.

  • FBA Subscribe and Save các sản phẩm được giảm giá 10%-15% có thể thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi bán hàng tăng trung bình lên tới 1,8 lần.


Chi phí FBA

Chi phí FBA phụ thuộc vào sản phẩm bạn bán và dịch vụ bạn quyết định sử dụng. FBA sử dụng mô hình thanh toán theo mức sử dụng, với chi phí lưu kho và thực hiện được tính trên mỗi đơn vị và mỗi đơn hàng.

Chi phí dựa trên việc thực hiện hàng tồn kho và hoạt động, có thể bao gồm:

  • Chi phí thực hiện : Bao gồm việc chọn và đóng gói đơn đặt hàng, vận chuyển và xử lý, dịch vụ khách hàng và trả lại. Nó dựa trên loại sản phẩm, kích thước và trọng lượng vận chuyển hoặc trọng lượng kích thước.

  • Chi phí lưu kho hàng tháng : Dựa trên kích thước, khối lượng sản phẩm, số lượng trung bình hàng ngày được lưu trữ, tình trạng hàng nguy hiểm và tháng trong năm.

  • Hàng tồn kho đã cũ : Được tính phí hàng tháng đối với tất cả các mặt hàng được lưu trữ tại trung tâm xử lý đơn hàng trong hơn 181 ngày. Mẹo chuyên nghiệp : duy trì tình trạng tốt của hàng tồn kho có thể giúp bạn tránh được chi phí này.

Bạn có thể truy cập Seller Central để tìm hiểu thêm về chi phí bán hàng trên Amazon .

Tìm hiểu về phí bán hàng cốt lõi của Amazon, các loại phí bán hàng bạn có thể gặp khi bán hàng trong cửa hàng Amazon và các công cụ có sẵn để giúp bạn tính toán chúng.


Máy tính doanh thu FBA

Hiểu chi phí và cách chúng tác động đến lợi nhuận của bạn là một bước quan trọng trong việc xác định phương pháp thực hiện đơn hàng của bạn.

Một công cụ hữu ích có thể loại bỏ một số phỏng đoán là Công cụ tính Doanh thu FBA . Chúng ta có thể sử dụng công cụ này để so sánh nhanh chi phí và lợi nhuận ước tính cho FBA và phương pháp thực hiện của riêng bạn để xác định xem FBA có phù hợp với bạn hay không.


Làm thế nào để trở thành người bán hàng trên Amazon FBA

Để sử dụng FBA, trước tiên hãy đăng ký tài khoản bán hàng trên Amazon bằng cách chọn gói bán hàng . Sau đó, bạn có thể đăng ký tài khoản bán hàng của mình trong FBA và tạo danh sách mới cho chương trình hoặc chuyển đổi danh sách hiện có sang FBA.

Để đăng ký FBA:

  • Di chuột qua biểu tượng Bánh răng trong Seller Central, sau đó nhấp vào Thông tin tài khoản .

  • Nhấp vào Quản lý trên trang Thông tin tài khoản người bán .

  • Chọn tùy chọn Đăng ký FBA .


Yêu cầu về hàng tồn kho của FBA

Nhiều sản phẩm đủ điều kiện bán trong cửa hàng Amazon sẽ đủ điều kiện cho FBA.

Một số sản phẩm có thể đủ điều kiện để bán trong cửa hàng Amazon trong khi không đủ điều kiện cho FBA hoặc đủ điều kiện với các yêu cầu cụ thể. Ví dụ: đồ uống có cồn và lốp xe không đủ điều kiện cho FBA. Tương tự, hàng nguy hiểm, còn được gọi là hazmat, thường không thể bán thông qua FBA. Ngoài ra, nếu bạn bán sản phẩm có ngày hết hạn, hãy nhớ xem lại các yêu cầu dành riêng cho sản phẩm liên quan đến thời hạn sử dụng trước khi đăng ký chúng vào FBA.

Yêu cầu về khoảng không quảng cáo của Amazon FBA

Khám phá tám yêu cầu cốt lõi về hàng tồn kho của Amazon FBA mà người bán trong cửa hàng Amazon phải tuân theo: tiêu đề sản phẩm, tình trạng mặt hàng, cách đóng gói và chuẩn bị, mã vạch sản phẩm, nhãn lô hàng, vận chuyển và định tuyến, giới hạn lưu trữ hàng tồn kho và thông tin bên trong hộp.


Cách hoạt động của Amazon FBA: 6 bước

Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng FBA để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của bạn—từ việc đăng ký sản phẩm đến gửi lô hàng đầu tiên của bạn tới mạng lưới xử lý đơn hàng của Amazon.


Bước 1: Quyết định chiến lược thực hiện

Bạn có thể sử dụng FBA để đáp ứng tất cả các sản phẩm bạn bán hoặc một số sản phẩm trong số đó, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Bạn thậm chí có thể sử dụng FBA để thực hiện các đơn đặt hàng từ các kênh bán hàng khác của mình thông qua Thực hiện đa kênh và kết nối các kênh của bạn với các ứng dụng dựng sẵn hoặc trực tiếp thông qua API để tự động hóa đơn hàng.

Bạn muốn khai thác sự dễ dàng của FBA để bán hàng cho người nội trú? Thực hiện từ xa với FBA cho phép bạn cung cấp các sản phẩm FBA Hoa Kỳ của mình cho khách hàng ở Canada, Mexico và Brazil.


Bước 2: Thêm sản phẩm vào FBA

Sau khi bạn đã quyết định nên gửi sản phẩm nào đến trung tâm xử lý đơn hàng của Amazon, hãy đăng ký sản phẩm vào FBA từ tài khoản Seller Central của bạn bằng một trong hai phương pháp:

  • Khi thêm hàng tồn kho mới, hãy chọn Amazon sẽ vận chuyển và cung cấp dịch vụ khách hàng (FBA) trong tab Ưu đãi .

  • Nếu bạn đã thêm sản phẩm và muốn chuyển đổi chúng sang FBA, hãy di chuột qua Hàng tồn kho trong menu chính của Seller Central và nhấp vào Quản lý tất cả hàng tồn kho . Nhấp vào Chỉnh sửa ở bên phải của bất kỳ sản phẩm nào và chọn Thay đổi thành do Amazon thực hiện .

Bất cứ khi nào chúng ta thêm hoặc chuyển đổi sản phẩm sang FBA, hãy nhớ kiểm tra kỹ xem bạn đã nhập chính xác kích thước sản phẩm để giúp tránh các vấn đề về hàng tồn kho sau này.


Bước 3: Chuẩn bị, dán nhãn và đóng gói sản phẩm

Để tạo lô hàng FBA đầu tiên, bạn sẽ bắt đầu bằng việc chuẩn bị, dán nhãn và đóng gói sản phẩm của mình. Việc chuẩn bị thích hợp có thể đảm bảo sản phẩm của bạn được vận chuyển an toàn và đảm bảo, đồng thời sẽ đưa hàng hóa của bạn đến tay khách hàng nhanh hơn.

Để đảm bảo quá trình đăng ký diễn ra suôn sẻ tại các trung tâm xử lý đơn hàng của Amazon, hãy đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc đóng gói, chuẩn bị và ghi nhãn của FBA, đồng thời chuẩn bị sẵn những thông tin này một cách chính xác:

  • Địa chỉ gửi hàng

  • Số đo sản phẩm

  • Kích thước vỏ

  • Hộp để vận chuyển các mặt hàng trong

  • Túi poly và bọc bong bóng

  • quy mô vận chuyển

  • Máy in nhãn và mã vạch

Các yêu cầu về đóng gói, chuẩn bị và ghi nhãn của Amazon FBA

Tìm hiểu về các yêu cầu khác nhau đối với hàng tồn kho của Amazon FBA, bao gồm yêu cầu về mã vạch, yêu cầu về hàng tồn kho, yêu cầu đóng gói và yêu cầu ghi nhãn.


Bước 4: Gửi sản phẩm đến Amazon bằng quy trình Gửi tới Amazon

Khi bạn đã sẵn sàng gửi hàng tồn kho đến mạng lưới xử lý đơn hàng của Amazon, hãy làm theo quy trình Gửi đến Amazon trong Seller Central. Gửi tới Amazon giúp người bán sử dụng FBA hoặc Thực hiện đa kênh đưa sản phẩm đến mạng lưới thực hiện đơn hàng của Amazon hiệu quả hơn. Quy trình làm việc cung cấp một điểm đến duy nhất để bổ sung hàng tồn kho và hướng dẫn người bán từng bước trong quá trình tạo lô hàng.

Quy trình làm việc Gửi tới Amazon mang lại những lợi ích sau:

  • Tiết kiệm thời gian bằng cách tạo các mẫu gói hàng có thể tái sử dụng: Khi vận chuyển các hộp SKU đơn tới mạng lưới thực hiện đơn hàng của Amazon, bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tạo và sử dụng lại các mẫu gói hàng .

  • Dễ dàng chọn tùy chọn vận chuyển tốt nhất: Bạn có thể chọn vận chuyển sản phẩm dưới dạng giao hàng bưu kiện nhỏ hoặc trong pallet với lượng giao hàng ít hơn xe tải . Bạn cũng có thể sử dụng cả hai chế độ vận chuyển này thông qua vận chuyển nhiều chế độ .

  • Truy cập mức giá vận chuyển chiết khấu: Bạn có tùy chọn sử dụng hãng vận chuyển là đối tác của Amazon để vận chuyển hàng tồn kho, cung cấp mức giá vận chuyển chiết khấu sâu, theo dõi tự động cũng như sự tiện lợi khi mua và in nhãn vận chuyển trong quy trình làm việc Gửi tới Amazon.

Để giám sát lô hàng đến trung tâm xử lý đơn hàng hoặc bắt đầu quy trình Gửi tới Amazon, hãy di chuột qua Hàng tồn kho trong menu chính của Trung tâm người bán và nhấp vào Lô hàng . Đăng nhập vào Seller Central để bắt đầu với Gửi tới Amazon .


Bước 5: Theo dõi tồn kho và quản lý tồn kho

Quản lý hàng tồn kho với FBA có thể giúp bạn bắt đầu và mở rộng quy mô kinh doanh của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều quan trọng nữa là phải theo dõi mức tồn kho của bạn để đảm bảo sản phẩm vẫn còn trong kho và tránh chi phí lưu kho lâu dài.

Bạn có thể quản lý khoảng không quảng cáo từ Trung tâm người bán bằng cách di chuột qua Khoảng không quảng cáo trong menu chính và nhấp vào Khoảng không quảng cáo FBA . Tại đây bạn có thể theo dõi, lập kế hoạch và bổ sung hàng tồn kho.

Một tài nguyên hữu ích khác trong Seller Central là Bảng điều khiển FBA , nơi cung cấp bản tóm tắt về doanh số, lô hàng, hàng tồn kho và cơ hội FBA của bạn.

Một số phương pháp hay nhất để quản lý khoảng không quảng cáo bao gồm:

  • Thường xuyên kiểm tra mức tồn kho

  • Đặt cảnh báo bổ sung

  • Giữ khoảng 2 tháng hàng tồn kho tại các trung tâm thực hiện

  • Tăng giới hạn hàng tồn kho bằng cách sử dụng tiếp thị và khuyến mãi

  • Gửi sản phẩm bạn biết sẽ bán

Sau khi doanh nghiệp của bạn thiết lập và hoạt động với FBA, chúng ta cũng có thể sử dụng công cụ FBA Restock Inventory để loại bỏ phỏng đoán về hoạt động kiểm kê. Nó giúp bạn lập kế hoạch về số lượng và khung thời gian vận chuyển, đồng thời cung cấp cho bạn các đề xuất tùy chỉnh dựa trên lịch sử bán hàng, dự báo nhu cầu, tính thời vụ và cài đặt bổ sung.


Bước 6: Tìm cách tăng doanh số

Cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh chóng, đáng tin cậy với FBA có thể giúp tăng doanh số bán hàng bằng cách tạo ra các ưu đãi hấp dẫn hơn đối với người mua hàng. Bạn cũng có thể sử dụng các chương trình FBA như FBA Subscribe and Save để thu hút khách hàng thường xuyên hoặc Buy with Prime để cung cấp trải nghiệm Amazon trên các kênh bán hàng khác của bạn.

Ngoài FBA, Amazon còn cung cấp một số cách để bạn có thể tăng doanh số bán hàng . Từ việc sử dụng quảng cáo được tài trợ và các tùy chọn quảng cáo khác đến tạo và xây dựng thương hiệu của riêng bạn thông qua Amazon Brand Register , bạn có nhiều tùy chọn có thể giúp nâng cao lợi nhuận của mình.



0 bình luận
bottom of page